top of page

เขาแหลมปู่เจ้า

Jul 8

1 min read

0

1

0

เขาแหลมปู่เจ้าตั้งอยู่ในเขตฐานทัพเรือสัตหีบ โดยตั้งแต่ทางเข้าจะมีป้ายบอกทางไปที่จุดชมวิวแห่งนี้ ระหว่างทางจะเป็นทางขึ้นเขาที่ถนนค่อนข้างแคบพอสมควรและควรใช้ความระมัดระวังในการขับเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากถนนจะแคบแล้วในบางช่่วงยังมีฝูงลิงที่ออกมาหาอาหารบนถนนด้วย เพราะฉะนั้นควรขับช้าๆ และมีสติอยู่ตลอดเวลาระยะทางขึ้นเขาประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านบนจะมีศาล พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งถือเป็นที่เคารพสักการะของเหล่าทหารเรือทุกคนตั้งอยู่ด้วย 


จุดที่เป็นไฮไลท์นั่นก็คือจุดชมวิวเขาแหลมปู่เจ้า จากบริเวณนี้เราสามารถชมวิวทะเลสัตหีบได้ไกลสุดลูกหูลูกตาแบบพาโนรามา เห็นความโค้งเว้าของชายหาดได้อย่างสวยงาม เป็นภาพที่น่าจดจำและเปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวสัตหีบเป็นอย่างมาก  วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่รู้จะพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนกันดี เราขอแนะนำว่าให้เก็บกระเป๋ามาเที่ยวสัตหีบกันครับ เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก ทะเลสวย สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มาแล้วประทับใจแน่นอน 


ระหว่างทางจะมีจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอาทิ Cafe Amazon ติดทะเล, น้ำพุม้าน้ำ และ ดงต้นลีลาวดีสีชมพู


เขาเหลมปู่เจ้าอยู่ไม่ไกลรีสอร์ทเรานัก แนะนำลูกค้ารีสอท Stayokay Sattahip ขับรถไปทางตลาดสัตหีบและเลี้ยวขวาเข้าไปในฐานทัพเรือสัตหีบได้เลย ถ้าใครยังไม่เคยไปเขาแหลมปู่เจ้า แนะนำว่าควรไปสักครั้งหนึ่ง


ลูกค้าสามารถเดินขึ้นจุดชมวิวเพื่อพิสูจน์ความแข็งแรงของต้นขาก็ได้ หรือจะขับรถขึ้นไปข้างบนที่จุดสูงสุดก็ได้เช่นกันหากท่านใดไม่สะดวก มีจุดจอดรถข้างบนครับ


พิกัด จุดชมวิวเขาแหลมปู่เจ้า คลิ๊กที่นี้


















Jul 8

1 min read

0

1

0

Comments

Share Your ThoughtsBe the first to write a comment.
bottom of page