top of page

วัดหลวงพ่อดำ แสมสาร

Jul 8

1 min read

0

0

0

สวัสดีครับ วันนี้เราจะแนะนำวัดและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปใกล้รีสอท Stayokay ที่พักสัตหีบกันเช่นเคยนะครับ วันนี้เราจะแนะนำลูกค้ารีสอร์ทไป วัดหลวงพ่อดำ แสมสาร กันครับ เป็นวัดที่สามารถไปไหว้พระ ชมวิว และท่องเที่ยว ด้วยกันได้ในคราวเดียวครับ


ก่อนอื่นเราจะเล่าถึงประวัติวัดกันนะครับ วัดหลวงพ่อดำ ประดิษฐานอยู่ที่ วัดช่องแสมสาร ตำบลแสมสาร อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชุมชนช่องแสมสาร ประดิษฐานบนยอดเขาเจดีย์ ซึ่งชาวประมงฝั่งตะวันออก เลื่อมใสศรัทธา ทุกครั้งที่ออกทะเลมักจะไปนมัสการและขอพร ชาวประมงทุกคนจะกลับมาโดยสวัสดิภาพ มีโชคได้สินทรัพย์จากทะเลเป็นกอบเป็นกำ 


หลวงพ่อดำ ประดิษฐานในพระวิหารวัดช่องแสมสาร  เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิสูง ๕ เมตร มีรูปใบหน้าอิ่มเอิบ ดวงตาทอดต่ำลงแผ่เมตตาให้กับผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้ ด้วยสถานที่ตั้งของวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ล้อมรอบไปด้วยทะเล ทำให้สามารถมองทะเลสัตหีบได้ทั่วบริเวณ ภายนอกวิหารประดับด้วยลวดลายปูนปั้นภาพเทพเทวดา และพระพุทธประวัติวิจิตรตระการตา ด้านข้างพระวิหาร คือ ศาลพระพรหมให้กราบไหว้สักการะบูชา ตรงจุดที่ตั้งศาลพระพรหมจะเป็นจุดชมวิว ที่เราสามารถมองเห็นวิวทะเลแสมสารและเกาะต่างๆ ได้


แนะนำเพื่อนๆ ใครแวะไปดำน้ำที่แสมสารสามารถเข้าไปไหว้ท่านหรือพักที่รีสอทเราก็เดินทางไม่ไกลเพียง15 นาทีครับ บริเวณนั้นมีตลาดอาหารทะเลให้เลือกซื้อ สามารถซื้อกลับมาปิ้งย่าง ทานที่รีสอร์ทได้ครับ


พิกัด วัดหลวงพ่อดำ แสมสาร








Jul 8

1 min read

0

0

0

Comments

Share Your ThoughtsBe the first to write a comment.
bottom of page